คู่รักสายขยัน!! ขาย "มะพร้าวล่อนจ้อน" หารายได้หลังเลิกงาน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1609
หางาน,สมัครงาน,งาน,คู่รักสายขยัน!! ขาย
 

หากจะพูดถึงความขยัน ทำมาหากิน ให้มีรายได้ เสริม  นอกเหนือ จากงานประจำ  อาชีพค้าขาย ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีคนสนใจมาก   อย่างเช่น คู่รักทั้งสองคนในวันนี้  ที่ทั้งคู่ต่างมีงานประจำ  คนนึงเป็นถึงอาจารย์ อีกคนทำงานอบต. แต่อยากมีรายได้เสริม  จึงได้จับมือกันมาช่วยกันทำมาหากิน  ซึ่งจะพาไปทำความรู้จักกันให้มากขึ้น  ที่บริเวณริมถนนเณรแก้ว  อ.เมือง  จ.สุพรรณบุรี  เป็นรถยนต์กระบะ จอดอยู่ริมถนน พร้อมกับมีพ่อค้ากำลังสาละวน ก้มหน้าก้มตาปอกมะพร้าวอย่างขะมักขะเม้น  ส่วนแม่ค้าสาวหน้าตาจิ้มลิ้ม ก็ยืนท้ายรถ  คอยส่งเสียงน่ารัก พร้อมรอยยิ้ม ยืนขายมะพร้าวให้กับลูกค้าที่มายืนรอซื้อเป็นจำนวนมาก  อย่างไม่ขาดสาย

 ด้านนางสาว ศิริวรรณ  แก่นจันทร์  อายุ  32 ปี หรือน้องปู   เล่าให้ฟังว่า ตนทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อบต.แห่งหนึ่งในจ.สุพรรณบุรี  ทุกวันหลังเลิกงานก็จะมาขายมะพร้าวล่อนจ้อนอยู่ตรงริมถนน พร้อมกับแฟนหนุ่ม  คือ นายสุรพงษ์  ศิริเลิศ อายุ 31 ปี (กอล์ฟ)   ตอนแรกเราทั้งสองคนก็ทำงานประจำ พอเลิกงานก็ไม่ได้ทำอะไร  มีวันนึง แฟนได้ไปดูงานที่ราชบุรี และเห็นมะพร้าวดำเนินที่หอม อร่อย   ก็เลยปิ้งไอเดีย   อยากหาอาชีพเสริม  เลยกลับมาปรึกษากัน  จนแฟนนั้นก็ได้ไปฝึกหัดการปอกมะพร้าว จากในยูทูป  ดูขั้นตอนต่างๆ  ฝึกใช้เวลา จนเริ่มชำนาญ  ก็ลองไปซื้อมะพร้าวและนำมาปอก ตั้งชื่อว่า "มะพร้าวล่อนจ้อน"   แล้วเอารถมาจอดขาย      ทานได้ทั้งเนื้อและน้ำ  ทั้งลูก  สด สะอาด  และราคาไม่แพง อยู่ประมาณ  35-45  บาท     แล้วแต่ขนาดด้วยในแต่ละครั้ง  สำหรับการได้มาขายมะพร้าวล่อนจ้อน ถือเป็นอาชีพเสริมรายได้ดี  วันนึงขายได้ 180-200  ลูก   ขายได้ประมาณ  5,000-6,000 บาท  ต่อวัน  ซึ่งหลังจากหักต้นทุนแล้ว  ก็ยังมีกำไร  ซึ่งสามารถเป็นรายได้เสริม นอกเหนือจากงานประจำ  ซึ่งส่วนตัวคิดว่า  อาชีพค้าขายเป็นอาชีพที่สุจริต ไม่น่าอาย  ถึงแม้จะทำงานประจำแต่ก็ช่วงหลังเลิกงาน ก็ไม่ ปล่อยเวลาให้ว่างเปล่า  ถึงจะเหนื่อยมากกว่าเดิมแต่พอมีรายได้เหลือ   ก็มีแรงสู้ต่อไป  น้องปูกล่าว

 ส่วนแฟนหนุ่ม นายสุรพงษ์ ศิริเลิศ   หรือ อ.กอล์ฟ ที่มีดีกรีเป็นถึง อาจารย์สอนสาขาวิชา ช่างโลหะ รร.ชื่อดังแห่งหนึ่งในจ.สุพรรณบุรี   กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า   ตนคิดว่าการทำอาชีพสุจริต เป็นสิ่งทีดี  มีรายได้มากขึ้นกว่าเดิม  นอกเหนือจากงานประจำ   และได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ที่สำคัญยังฝึกความเข้มแข็ง อดทน  เพราะกว่าจะปอกมะพร้าวได้แต่ละลูกต้องมีความใจเย็น   มีความละเอียดปราณีต  ไม่เช่นนั้น  ก็ไม่ได้ออกมาเป็นมะพร้าวล่อนจ้อนที่น่ารับประทานแบบนี้  ที่สำคัญกว่าจะปอกได้แบบนี้ก็ต้องดูยูทูปฝึกฝนกับลูกมะพร้าว เป็นจำนวนมาก    แต่พอมาขายดี มีลูกค้าให้ความสนใจ ก้รู้สึกดีใจ และเป็นกำลังใจสำคัญในการขายมะพร้าวต่อไปเรื่อยๆ 

 

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจากข่าวสด

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top